Những kinh nghiệm để chụp ảnh sản phẩm đẹp mà bạn nên biết.

Đối với công việc kinh doanh bán hàng, thì yếu tố quan trọng nhất đó là hình ảnh sản phẩm, nhất là thời buổi hiện nay kinh doanh online đang nổi lên một cách nhanh chóng, nên hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng, hình ảnh đẹp sẽ thu hút nhiều người xem, tăng điểm nhấn cho sản phẩm, giúp nhiều người tin tưởng hơn… Nhưng không phải ai cũng biết cách để có được một bức hình sản phẩm đẹp, nhiều người băn khoăn không biết nên chụp thế nào, nên chọn góc chụp ra sao, ánh sáng như thế nào… Vì để giải đáp những câu hỏi đó mà hôm nay Sansan có mặt ở để chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm để chụp ảnh sản phẩm đẹp.

1.Chuẩn bị dụng cụ

Cũng giống như chụp ảnh cưới, chụp kỷ yếu và chụp hình ngoại cảnh… thì bước đầu tiên cần chuẩn bị cho chụp ảnh sản phẩm là dụng cụ. Dưới đây là một số dụng cụ bạn cần chuẩn bị.

Máy ảnh

Máy ảnh chắc chắn là dụng cụ quan trọng phải không nào. bạn có thể lựa chọn một dòng máy tốt nhất nếu có thể, hoặc bạn có thể sử dụng máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại, máy tính bảng có chức năng chụp hình đều được đấy! Bạn cần lưu ý phải lau, chùi ống kính sạch sẽ trước khi tiến hành chụp nhé.

Chân máy

Chân máy có tác dụng chống rung, lắc, lệch khỏi vị trí khi cầm, nếu sử dụng máy chụp chuyên nghiệp bạn có thể ra cửa hàng để chọn chân máy phù hợp, còn đối với điện thoại bạn có thể tìm kiếm chân máy ở các cửa hàng điện thoại, vừa tiện lợi giá thành lại rẻ. 

dụng cụ chụp ảnh sản phẩm

Phông nền

Phông nền là yếu tố quyết định sự nổi bật của sản phẩm, tùy vào từng tone màu của sản phẩm để chọn tone nền sao cho phù hợp. Theo khảo sát thì các sản phẩm hầu như được chụp trên tone màu trắng, để có thể chỉnh sửa cho phù hợp. đối với các vật dụng nhỏ như son, phấn bạn có thể dùng một tờ giấy trắng để giúp tiết kiệm chi phí, còn đối với những sản phẩm lớn bạn nên thiết kế một tone nền phù hợp với sản phẩm, để tăng thêm chất lượng và độ tin cậy cho sản phẩm.

Đạo cụ, dụng cụ khác: Để hình ảnh sản phẩm không đơn điệu, có thể kết hợp, xếp một vài đạo cụ khác, vừa giúp bức ảnh thêm sinh động, vừa làm nổi bật sản phẩm. Có thể sử dụng thêm đèn chiếu sáng để tăng độ sáng khi chụp.

2.Ánh sáng

Có lẽ ánh sáng là một trong nhưng yếu tố quan trọng nhất giúp chất lượng hình ảnh tốt, chúng ta có thể dùng ánh sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời, hoặc ánh sáng nhân tạo từ đèn…

Một lưu ý cần thiết cho bạn đó chính là: Tuyệt đối không được chụp ngược sáng. Nó sẽ khiến sản phẩm bị tương phản và tối màu. Ngoài ra, không nên chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng, sẽ làm màu sắc của sản phẩm khi lên hình không được chính xác.

bối cảnh chụp ảnh đơn giản

3.Bối cảnh

Một bối cảnh đẹp giúp cho khung hình trở nên mới mẻ hơn, sản phẩm của bạn cũng xuất hiện một cách mới lạ hơn. Bạn có thể sử dụng một số bối cảnh như:

  • Khung cửa sổ, hàng rào, mây trời…
  • Hộp đựng sản phẩm
  • Phông nền trắng, các màu phù hợp với sản phẩm.

chụp ảnh sản phẩm ấn tượng

4.Bố cục

Sắp xếp bố cục sản phẩm sao cho ưa nhìn, bạn có thể thêm vào 1, 2 dụng cụ khác vào bố cục để làm nổi bậc sản phẩm. Bạn không nên sử dụng quá nhiều đạo cụ vì nó có thể gây rối người nhìn.Mỗi khuôn hình chỉ có một điểm mạnh, điểm này không đặt ở giữa mà nằm ở tọa độ 1/3 rộng, 1/3 cao. Tận dụng nét chữ S nếu có trong bối cảnh. Hướng ánh mắt của người xem từ ngoài vào trong bức ảnh.

Bạn có thể sáng tạo nhiều bố cục cho sản phẩm để những bức ảnh luôn tươi mới và sinh động hơn.

bố cục chụp ảnh đẹp

5.Góc chụp – Điểm nhấn chụp ảnh sản phẩm.

Mỗi góc chụp là mỗi kiểu cách, mỗi góc nhìn khác nhau, chính vì vậy hãy thay đổi nhiều góc chụp, để lựa chọn ra những tấm hình đẹp nhất. bạn có thể tham khảo một vài góc chụp sau:

  • Góc nhìn ngang tầm mắt: Đây là góc chụp giúp chúng ta thấy sản phận hiện lên một cách tự nhiên nhất, giúp sản phẩm hiện lên một cách toàn diện dưới mọi ánh mắt người nhìn.
  • Góc từ dưới lên hoặc từ trên xuống: Người xem sẽ dễ hình dung sản phẩm một cách tổng thể, chân thực nhất. Góc chụp này phù hợp với các sản phẩm như, quần áo, giày dép, giúp ta thấy rõ được form sản phẩm.
  • Góc chéo: đây là góc chụp ảo diệu nhất, giúp sản phẩm trở nên ấn tượng, lung linh.
  • Chụp cận cảnh: Góc chụp này tạo sự thích thú cho người xem. Góc chụp này giúp khách hàng tiếp nhận cận cảnh với sản phẩm, phù hợp với những sản phẩm có nhiều chi tiết.

góc chụp nghiêng

6. Chất lượng sắc nét hình ảnh.

Khi chụp hình sản phẩm thì những tấm hình cần đạt chất lượng cao, sắc nét. Để đạt chất lượng hình ảnh như vậy bạn cần có một số dụng cụ chuyên nghiệp như máy ảnh chuyên dụng, kỹ thuật số có chân máy sẽ dễ lấy nét, chống rung hơn. Nếu không có chân máy, chụp bằng tay, bạn hãy lưu ý một vài điểm sau:

  •   Bấm chụp và giữ máy trong khoảng 3- 5s.
  •   Sử dụng chế độ hẹn giờ và đặt máy ở vị trí cố định, chắc chắn.   

góc chụp nghiêng

7.Phần mềm chỉnh sửa hình ảnh – Giúp bạn chụp ảnh sản phẩm đẹp.

Có thể sử dụng một vài phần mềm chỉnh sửa hình ảnh như PTS, Illus… đối với máy tính. Đối với điện thoại có thể sử dụng một vài ứng dụng như: VSCO, Instagram…

Những lúc chất lượng hình ảnh của bạn không như mong muốn, hoặc bạn muốn thêm bớt một số chi tiết thì khi sử dụng các phần mềm chỉnh sửa sẽ đảm bảo chất lượng ảnh theo đúng yêu cầu, mong muốn của mình.

Với những chia sẻ trên Sansan Studio chúc bạn sẽ giải quyết được những lo ngại về chất lượng hình ảnh, giúp bạn có được một album chụp ảnh sản phẩm đẹp, luôn thành công trên lĩnh vực mìn theo đuổi, luôn vui và hạnh phúc nhé! Cảm ơn bạn đã đồng hành và lắng nghe cùng SanSan Studio.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

.
.
.
.